Bạn muốn tìm kiếm một địa điểm để nghỉ ngơi sau một tuần làm việc căng thẳng thì Vũng Tàu – có vị trí gần thành phố Hồ Chí Minh là lựa chọn hàng đầu hiện nay.

  Tuy nhiên, bạn không biết đi đâu? Ăn gì? Di chuyển thế nào tại Vũng Tàu? Hãy cùng Vivutoday tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm trong bài viết dưới đây.

Thành phố Vũng Tàu
Thành phố Vũng Tàu

1. Cách di chuyển tới Vũng Tàu thuận tiện nhất 

  - Việc lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý cần phụ thuộc vào vị trí bạn xuất phát. Nếu bạn ở miền Bắc, miền Trung thì di chuyển bằng máy bay sẽ thuận tiện nhất.

  - Còn đối với du khách miền Nam, ngoài đi bằng máy bay còn có phương tiện xe khách, tàu cao tốc,… với nhiều thương hiệu xe khách chất lượng, nội thất sang trọng nhưng có giá vé hợp lý như nhà xe Huy Hoàng Limousine, Toàn Thắng Limousine, Vie Limousine, Anh Quốc Limousine, Ngọc Phát,… sẽ góp phần tạo cho chuyến đi của bạn thêm phần thuận lợi hơn.

⇒ Có thể tham khảo thêm:

Top 29 nhà xe Limousine đi Vũng Tàu từ Sài Gòn

Top 10 xe khách Vũng Tàu – Phan Thiết uy tín, chất lượng

Top 10 nhà xe uy tín chất lượng cao Hà Nội Vũng Tàu.  

  - Việc di chuyển bạn có thể thuê xe máy tại Vũng Tàu với giá hợp lý chỉ từ 100.000 đồng/ngày và tùy từng loại xe khác nhau cũng như địa điểm cho thuê mà giá thuê sẽ có sự chênh lệch. Bạn có thể đến các cửa hàng thuê xe máy tại trung tâm thành phố với thủ tục đơn giản.

Một số cửa hàng cho thuê xe máy tại Vũng Tàu
Một số cửa hàng cho thuê xe máy tại Vũng Tàu

2. Khi du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm cần những gì?

  Với những bạn có dự định du lịch tự túc thì việc chuẩn bị các vật dụng trước khi khởi hành là điều quan trọng. Vì thế, bạn đừng bỏ qua những vật dụng cần thiết cho chuyến đi theo sự gợi ý sau:

  ♦ Về trang phục: Bạn nên mang quần áo gọn nhẹ, mát mẻ để dễ dàng tham quan bãi biển. Tùy vào thời tiết mà bạn đem theo nón rộng vành, ô,… Nếu mục đích chuyến đi là sống ảo thì đừng bỏ qua những phụ kiện đi kèm để bức hình trở nên lung linh hơn.

  ♦ Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da, nước tẩy trang, khăn tắm,…

  ♦ Một đôi giày thể thao đảm bảo êm chân cho việc tham quan đường dài

  ♦ Sạc dự phòng, điện thoại, máy ảnh, chân chụp ảnh,…

  ♦ Các loại giấy tờ tùy thân, tiền mặt, vé,…

Du lịch khám phá Vũng Tàu xinh đẹp
Du lịch khám phá Vũng Tàu xinh đẹp

3. Nên lưu trú ở đâu khi đi du lịch đến Vũng Tàu?

  Vũng Tàu là thành phố biển nên có nhiều địa điểm lưu trú cho bạn lựa chọn. Hầu hết, các dịch vụ tại đây đều hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Tùy thuộc vào sở thích và túi tiền của mỗi người mà lựa chọn loại hình hợp lý:

  - Đối với sinh viên, giới trẻ muốn tiết kiệm chi phí có thể chọn các homestay Vũng Tàu, khách sạn 2 sao để có giá thành rẻ hơn như: Homestay Pallet House (giá phòng khoảng 350.000đ/ đêm), MT Homestay, Dốc homestay, Sea La Vie,…

Một số homestay tại Vũng Tàu
Một số homestay tại Vũng Tàu

  - Trường hợp những du khách đi nghỉ dưỡng, khả năng chi trả cao thì đừng bỏ qua các resort, khách sạn 4-5 sao tại đây như Lan Rừng Resort Vũng Tàu, Hải Dương Intourco Resort, Cen hotel, Sea Sala Vũng Tàu Hotel, khách sạn VeeVoo, khách sạn Hoàng Linh,… không gian phòng ngủ sang trọng đi kèm chất lượng dịch vụ đẳng cấp chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng.

Phòng ngủ của khách sạn Hoàng Linh - Vũng Tàu
Phòng ngủ của khách sạn Hoàng Linh – Vũng Tàu

4. Lựa chọn địa điểm tham quan khi du lịch ở Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Tham quan bến thuyền Marina, đồi cừu suối Nghệ, bãi Trước

♦ Buổi sáng: 

  - Những bạn muốn chụp hình sống ảo hãy đến với bến thuyền Marina tại dòng sông Dinh để được chu du trên các cano, ngắm cảnh hay tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân bè nổi,…

Khung cảnh lãng mạn tại bến thuyền Marina - Vũng Tàu
Khung cảnh lãng mạn tại bến thuyền Marina – Vũng Tàu

  - Sau đó, bạn hãy di chuyển tới Đồi cừu suối Nghệ với cánh đồng cỏ rộng lớn, đậm chất du mục đem đến nhiều góc sống ảo cho bạn, chỉ cần tạo dáng là sẽ có ngay những tấm hình đậm chất vintage.

Đồi cừu Suối Nghệ - Vũng Tàu
Đồi cừu Suối Nghệ – Vũng Tàu

  - Thêm một địa điểm nữa bạn có thể sống ảo là hồ Đá Xanh, điểm du lịch này sẽ gây ấn tượng tới du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên tươi mát, hồ nước rộng, bao quanh bởi vách núi cao. Hồ cũng có nhiều tiểu cảnh để bạn có thể chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm như cây cầu gỗ, xích đu, thuyền,…

Hồ Đá Xanh ở Vũng Tàu
Hồ Đá Xanh ở Vũng Tàu

  - Sau đó ghé thăm quan Tượng chúa Kitô Vua tọa lạc trên đỉnh núi nhỏ hướng vể biển cả, cao 32m với hình dáng hai tay dang rộng như muốn ôm trọn Vũng Tàu vào lòng, sẽ là vị trí đắc địa để bạn có thể quan sát và nhìn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố và tạo cho mình những bức ảnh cực chất khi đi du lịch.

Hình ảnh Tượng chúa Kitô Vua ở Vũng Tàu
Hình ảnh Tượng chúa Kitô Vua ở Vũng Tàu

♦ Buổi trưa: 

  Bạn sẽ ăn uống nghỉ ngơi tại một số quán ăn và chuẩn bị mọi thứ để đi tới địa điểm tiếp theo với địa chỉ nhiều quán ăn ngon như cơm niêu Quê Nhà, cơm tấm 180, quán ăn Phú Thịnh, quán cơm A Quý,… giá dao động khoảng 30.000 → 399.000đ (tùy món).

Quán cơm niêu Quê Nhà ở P. 7 - Tp Bà Rịa Vũng Tàu
Quán cơm niêu Quê Nhà ở P. 7 – Tp Bà Rịa Vũng Tàu

♦ Buổi chiều:

   Hành trình di chuyển đến bãi Trước của Vũng Tàu, đây là địa điểm lý tưởng để bạn tắm biển và vui chơi cùng bạn bè. Với không gian mênh mông của biển, bạn có thể ngâm mình trong dòng nước mát lạnh để xua tan mọi mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày.

Hình ảnh bãi Trước của Vũng Tàu
Hình ảnh bãi Trước của Vũng Tàu

  - Bạn đừng bỏ qua ngọn Hải Đăng để chụp được những bức ảnh để đời nhé, thời điểm khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh sẽ trở nên lãng mạn và lung linh hơn nhiều.

Nhìn ngắm ngọn Hải Đăng ở Vũng Tàu
Nhìn ngắm ngọn Hải Đăng ở Vũng Tàu

Buổi tối: Ăn uống tại các nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi, dạo quanh khám phá thành phố nhiều màu sắc khi về đêm.

Ngày 2: Tiếp tục hành trình khám phá hẻm Trần Phú, cảng cá Bình Châu, mũi Nghinh Phong – Vũng Tàu

Buổi sáng:

  - Hãy ghé con hẻm nhỏ tại 107 – 109 Trần Phú để có những bức ảnh thật xinh, nơi đây gây ấn tượng cho du khách với gam màu cổ kính, con đường dốc hướng ra biển với hàng cây tạo không gian đậm chất cổ xưa.

Hẻm Trần Phú - Vũng Tàu
Hẻm Trần Phú – Vũng Tàu

  - Với những hội bạn thích đi cắm trại, hãy thử tới đèo nước Ngọt để tận hưởng không gian thoáng đãng, mát mẻ và yên bình.

Toàn cảnh đèo Nước Ngọt - Vũng Tàu
Toàn cảnh đèo Nước Ngọt – Vũng Tàu

♦ Buổi chiều:

  - Khi đến với cảng cá Bình Châu, bạn sẽ bị ấn tưởng bởi khung cảnh tuyệt đẹp tại đây, những chiếc thuyền ngoài khơi, cảnh người dân mua bán cùng với những khoảng lặng giúp bạn tận hưởng gió biển và vị mặn mòi của đại dương.

Khung cảnh thơ mộng của cảng cá Bình Châu
Khung cảnh thơ mộng của cảng cá Bình Châu

  - Điểm cuối cùng bạn nên ghé tới đó là mũi Nghinh Phong, nơi đây 4 mùa lộng gió cùng khung cảnh hữu tình cũng sẽ giúp bạn có những bức ảnh để đời.

Khám phá Mũi Nghinh Phong ở Vũng Tàu
Khám phá Mũi Nghinh Phong ở Vũng Tàu

♦ Buổi tối:

  - Sau khi nghỉ ngơi, bạn có thể đi ăn tối tại một số quán ăn ngon như: quán Trương Công Định, Lộc Dương quán, Hải sản Cô Nên, bún mắm chị Bé,…Với thực đơn đa dạng được chế biến cầu kỳ, hợp khẩu vị và biến tấu thành nhiều món ngon, giúp thực khách cảm nhận vị tươi ngon cũng như ấn tượng qua cách trình bày của từng món ăn như: Lẩu cá đuối, gà hấp lá chanh, vịt cỏ nướng màu sắc bắt mắt,…Bạn cũng có thế thuê loa kéo tại Vũng Tàu để hát karaoke cùng bạn bè hoặc gia đình tại homestay hay bãi biển.

Thưởng thức món vịt cỏ nướng tại Vũng Tàu
Thưởng thức món vịt cỏ nướng tại Vũng Tàu

  Thông qua bài viết trên cùng những thông tin mà Vivutoday đã tổng hợp và chia sẻ kinh nghiệm cần thiết cho du khách trong hành trình 2 ngày 1 đêm tại thành phố biển Vũng Tàu, hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm gợi ý về nhiều địa điểm mới khi đi du lịch tại đây trong thời gian tới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *