Tham quan vườn trái cây Củ Chi – Trung An đang hoạt động được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn vào những dịp cuối tuần. Và một trong những địa điểm khá nổi tiếng và gần với Sài Gòn mà bạn có thể tới tham quan đó là vườn trái cây Trung An – Củ Chi. Cùng khám phá xem ở vườn trái cây này có những gì qua bài viết tham khảo dưới đây nhé!

Vườn trái cây Trung An - Củ Chi
Vườn trái cây Trung An – Củ Chi

I. Tìm hiểu khái quát về khu du lịch vườn trái cây Củ Chi – Trung An

  Mỗi năm, khu du lịch vườn trái cây Trung An sẽ đón khoảng 35.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ du khách tới tham quan. Đặc biệt, đối với những khu vườn có sản phẩm cây ăn trái được bán cho du khách, thì thu nhập bình quân sẽ đạt khoảng 65.000.000 VNĐ/ha/năm. Còn với những vườn không khai thác đón khách thì tổng thu nhập hàng năm sẽ đạt 20.000.000 VNĐ – 23.000.000 VNĐ/ha/năm. 

Vườn trái cây Củ Chi – Trung An
Vườn trái cây Củ Chi – Trung An

  Khi đến tham quan tại vườn trái cây, bạn sẽ vừa được thả mình vào trong không gian mát mẻ, yên tĩnh của khu du lịch vừa có thể thưởng thức các loại trái cây tươi ngon do chính tay mình hái. 

→ Top 13+ địa điểm chụp hình đẹp nhất ở Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua

II. Địa chỉ và hướng dẫn đường đi tới vườn trái cây Củ Chi – Trung An

  • 78 Sông Lu, X. Trung An, H. Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh

  Vườn trái cây Trung An cách trung tâm Sài Gòn khoảng 25km (khoảng 50 phút đi xe). Đây là địa điểm tham quan mà các bạn có thể thưởng thức các loại trái cây tươi, ngon và cũng là nơi để các bạn thư giãn vào dịp cuối tuần.

Đường đi tới vườn trái cây Củ Chi – Trung An
Đường đi tới vườn trái cây Củ Chi – Trung An

  Để đến được vườn trái cây Trung An, bạn có 2 lựa chọn:

  • Cách 1: Bạn xuất phát từ thị trấn Hóc Môn đi theo tỉnh lộ 15 đến ngã tư Tân Quy thì rẽ phải vào Uỷ ban Nhân dân xã Trung An. Trên đường đi, bạn để ý bên tay trái lúc nào thấy có bảng khu du lịch vườn trái cây Trung An thì rẽ vào rồi đi thẳng là tới.
  • Cách 2: Đi từ đường Trường Chinh, đến ngã 4 An Sương thì bạn đi theo quốc lộ 22, khi đến cầu vượt Củ Chi thì rẽ phải vào tỉnh lộ 8 (hướng đi Bình Dương). Lưu ý là không chạy lên cầu vượt, sau đó đi tiếp 15km đến đường Trung An thì sẽ thấy bên tay trái có bảng khu du lịch sinh thái Trung An.

III. Tìm hiểu về mùa trái cây ở Trung An – Củ Chi

  Trước khi tới thăm vườn trái cây thì bạn cần tìm hiểu kỹ mùa trái cây bắt đầu từ lúc nào để tránh trường hợp mất thời gian bạn đến mà quả chưa chín.

  Ở Trung An, hầu hết các loại cây được trồng để làm du lịch. Nên trong vườn trái cây sẽ có nhiều loại cây khác nhau như: mít, dâu da, mận, chôm chôm, măng cụt,…

Vườn dâu da Trung An – Củ Chi
Vườn dâu da Trung An – Củ Chi

  Lịch trình trái chín được biết như sau:

  • Dâu da: Thường chín vào khoảng cuối tháng 4 và chín rộ lên vào đầu tháng 5 tạo nên một vườn dâu da vàng rực rỡ
  • Măng cụt: Vào khoảng tháng 5 là măng cụt sẽ chín rộ
  • Chôm chôm: Thường chín vào khoảng tháng 5 âm lịch tới tháng 6 âm lịch

→ Gợi ý các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sài Gòn

IV. Đến khu du lịch sinh thái vườn trái cây Trung An – Củ Chi ăn gì và chơi gì?

  Du khách đến vườn trái cây Trung An thường để tham quan và thưởng thức các loại trái cây tươi ngon như: dâu, chôm chôm, mít, măng cụt, sầu riêng và nhiều loại trái cây khác. Giá vé tham quan vào đầu mùa sẽ thường là 50.000 VNĐ/người, còn nếu đi vào mùa trái cây thì giá sẽ khoảng 30.000 VNĐ – 40.000 VNĐ/người.

Vườn quýt hồng Trung An - Củ Chi
Vườn quýt hồng Trung An – Củ Chi

1. Tới vườn trái cây Củ Chi thì chơi gì?

  Khi đến với vườn trái cây, bạn sẽ được tận hưởng không khí xanh mát, trong lành và khung cảnh bình yên của vùng quê giúp bạn thư giãn và giải tỏa sau một tuần làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, bạn có thể cùng bạn bè hay người thân chụp những bức ảnh làm kỉ niệm. 

  Đặc biệt, không gian khu vườn rộng lớn nên bạn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi nhóm. Cùng nhau trò chuyện và thưởng thức hoa quả cũng là một hoạt động bạn có thể tham khảo

Vườn trái cây Củ Chi
Vườn trái cây Củ Chi

2. Ăn gì tại vườn trái cây?

  Bên cạnh việc tham quan vườn trái cây và thưởng thức những loại trái cây tại đây thì bạn cũng có thể đặt các món ăn khác. Có rất nhiều các món ăn mang hương vị vùng quê như ếch xào lăn, lươn om sả, cá chiên xù, gà ta nấu cháo, gà kho gừng,…

Ẩm thực miệt vườn
Ẩm thực miệt vườn

  Giá cả các món đều phải chăng, hợp túi tiền với mọi người. Tuy nhiên, do loại hình dịch vụ ăn uống ở đây chưa phát triển nhiều nên nếu bạn muốn ăn thì cần phải nói trước với chủ vườn để họ kịp chuẩn bị món ăn.

  Đặc biệt, ở đây có một món khá đặc biệt, đó là gỏi măng cụt. Với những bạn thích vị ngọt ngọt, chua chua, giòn giòn của măng cụt kết hợp với vị béo của thịt, tôm và vị cay của nước mắm tỏi ớt thì đây sẽ là một món ăn bạn phải thử khi đến đây.

V. Danh sách những vườn trái cây ở Trung An được nhiều du khách ghé qua 

1. Vườn trái cây của ông 8 Đạo

  Vườn trái cây của ông 8 Đạo là một trong những vườn trái cây được nhiều khách biết đến ở xã Trung An để tham quan, picnic. Bạn chỉ cần mua vé là đã có thể thoải mái leo trèo, hái trái cây và ăn thỏa sức.

  Hướng dẫn đường đi: từ xã Trung An, bạn chạy thẳng tới mũi tàu rồi rẽ phải vào đường Võ Thị Hồng, sau đó chạy sang đường sông Lu. Đi tới cuối đường là tới bến Đò bà Năm Lũng, bạn rẽ trái chạy qua Cầu nhỏ, khi nào đến ngã 3 đầu tiên thì rẽ phải. Tiếp theo, bạn chạy thẳng đến cua quẹo, gặp cửa sắt thì quẹo phải, rồi chạy tiếp 50m thì rẽ trái. Bạn chạy cho đến khi thấy 2 cây cọ lớn trước cửa nhà là đã đến nơi.

Vườn trái cây ông 8 Đạo
Vườn trái cây ông 8 Đạo

2. Vườn trái cây Bảy Triều

  Hướng dẫn đường đi: Từ bảng khu du lịch sinh thái Trung An, bạn đi thẳng khoảng 2km sẽ thấy bảng chỉ dẫn vườn trái cây Bảy Triều ở bên tay phải.

Vườn trái cây Bảy Triều
Vườn trái cây Bảy Triều

3. Vườn trái cây của chú Tư Tuấn

  Vườn trái cây của chú Tư Tuấn khá nổi tiếng nên khi xuống tới Trung An, bạn chỉ cần hỏi vườn trái cây của chú Tư Tuấn ở đâu là ai cũng biết. Vườn này khá rộng và đa dạng trái cây như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng,…

Vườn trái cây Tư Tuấn
Vườn trái cây Tư Tuấn

4. Vườn trái cây chú Tư Huỳnh

  Đây là vườn cây được nhiều người ưa thích vì có chủ vườn nhiệt tình, vui vẻ và mức giá tham quan phải chăng. Vườn cây cũng có đa dạng các thể loại trái cây để bạn lựa chọn thưởng thức.

Vườn trái cây Tư Huỳnh
Vườn trái cây Tư Huỳnh

  Trên đây là toàn bộ thông tin về vườn trái cây Củ Chi. Hy vọng qua bài viết này, vivutoday đã giúp bạn có nhiều thông tin hơn về cách du lịch tới các vườn trái cây bình dị, gần gũi. Khi cần phương tiện di chuyển đến Củ Chi, mọi người hãy liên hệ vào số tổng đài 1900 066 693 – 1900 996 678 sẽ được các bạn nhân viên đặt vé xe nhanh chóng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *