Ngọn Hải Đăng được xem là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng và vô cùng hấp dẫn của nhiều du khách khi đến du lịch Vũng Tàu. Khi đến nơi đây, bạn có thể đón gió biển mát lạnh, ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển lúc hoàng hôn hay mỗi khi bình minh lên.

Vẻ đẹp của ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

  Vậy đường đi như thế nào? Những điều cần lưu ý khi đi lên ngọn Hải Đăng? Hãy cùng Vivutoday khám phá ngọn Hải Đăng Vũng Tàu xem có gì đặc biệt mà thu hút nhiều khách du lịch qua bài viết dưới đây.

1. Ngọn Hải Đăng nằm ở đâu tại Vũng Tàu?

  Đây là ngọn Hải Đăng có lịch sử lâu đời của nước ta, mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, mộc mạc thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước đến đây tham quan. Có vị trí nằm ở trên đỉnh ngọn núi Nhỏ hay còn gọi là núi Tao Phùng (thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), ở độ cao 149m so với mực nước biển.

Núi Tao Phùng Vũng Tàu

  Được người Pháp xây dựng vào năm 1862: ngoài chức năng khẳng định chủ quyền biển đảo còn có nhiệm vụ báo hiệu cho các tàu bè đi lại, định hướng an toàn khi di chuyển. Là một tháp hình trụ cao 18m với đường kính 3m và được nối với khu điều hành bằng một đường hầm kiên cố. Tuy nhiên, đến năm 1913 người Pháp đã thay đổi lại chiều cao của ngọn Hải Đăng từ 149m lên đến độ cao 170m.

Độ cao của ngọn Hải Đăng ở Vũng Tàu

  Vào mỗi thời điểm, ngọn Hải Đăng lại mang một vẻ đẹp và màu sắc riêng biệt: Buổi sáng biển xanh, nắng vàng tuyệt đẹp, buổi chiều thơ mộng, lãng mạn dưới bóng chiều tà và buổi tối rực sáng dưới ngọn đèn hải đăng được thắp sáng.

Vẻ đẹp của ngọn Hải Đăng - Vũng Tàu khi màn đêm buông xuống
Vẻ đẹp của ngọn Hải Đăng – Vũng Tàu khi màn đêm buông xuống

Bạn có thể xem thêm một số địa danh du lịch khác tại Vũng Tàu như:

Khám phá các địa điểm vui chơi ăn uống tại Bãi Sau Vũng Tàu.

Nhà úp ngược Vũng TàuThiên đường sefie giá rẻ thu hút giới trẻ.

2. Cách di chuyển đến Ngọn Hải Đăng ở Vũng Tàu như thế nào?

  Để đến với ngọn Hải Đăng này, bạn có thể di chuyển bằng hai phương tiện là ôtô cá nhân và xe máy theo lộ trình sau:

  ♦ Bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Vũng Tàu ⇒ Đi qua đường Ba Mươi Tháng Tư ⇒ đường Phạm Hồng Thái ⇒ Sau đó rẽ vào đường Lê Lợi ⇒ đường Hoàng Diệu ⇒ Tiếp đến là: Công viên Bãi Trước ⇒ Rẽ phải vào đường biển Hạ Long, đoạn đối diện với bến tàu Cánh Ngầm là đến được chân núi Nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm Google Maps để có được chuyển đi thuận lợi nhất.

  Bạn có thể gửi xe rồi đi men theo con đường ven núi, lưu ý đường đi khá dốc nên mất nhiều sức nhưng bù lại bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hai bên đường rất thơ mộng.

Vẻ đẹp của con đường dẫn đến ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

  Ngoài ra một số gợi ý về phương tiện xe khách đi và đến Vũng tàu từ các tỉnh cũng giúp bạn lên kế hoạch sớm và lựa chọn được nhà xe yêu thích nhất:

Danh sách 7 xe khách từ Sài Gòn đi Long Hải, Bà Rịa Vũng Tàu.

Giới thiệu 10 nhà xe Limousine, giường nằm chất lượng cao từ Bà Rịa Vũng Tàu đi Đà Lạt

3. Hướng dẫn đường đi lên ngọn Hải Đăng

  Ngày nay, đoạn đường đi lên ngọn Hải Đăng đã được tu sửa và nâng cấp thành đường nhựa vô cùng dễ đi. Vì vậy, du khách có thể lái xe lên thẳng ngọn Hải Đăng hoặc đi bộ dọc theo đường viền núi ngắm cảnh cũng vô cùng tuyệt đẹp.

Đi bộ cũng là cách rèn luyện sức khỏe để khám phá ngọn Hải Đăng tại Tp Vũng Tàu

  Càng đi lên cao, đường sẽ càng rộng rất thích hợp cho những bạn trẻ có đam mê xê dịch bởi một bên đường là biển xanh bao la, một bên là núi rừng cao hùng vĩ chắc chắn sẽ đem lại những cảm xúc khó quên khi đặt chân tới đây.

Khung cảnh tuyệt đẹp giữa biển cả bao la

  Leo lên đến đỉnh núi cũng là lúc bạn được chiêm ngưỡng toàn bộ ngọn Hải Đăng với thiết kế tòa tháp màu trắng mộc mạc. Xung quanh là khoảng không gian rộng rãi để du khách có thể nghỉ chân và ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

  Ngoài ra, du khách cũng có thể vào bên trong ngọn Hải Đăng để ngắm nhìn bao quát xa hơn. Đi men theo đường cầu thang xoắn ốc lên đến ban công ở đỉnh tháp, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn biển cả mênh mông rộng lớn và chìm đắm trong khung cảnh hoàng hôn vào những buổi xế chiều luôn làm say đắm lòng người.

Trải nghiệm cảm giác đi cầu thang xoắn ốc để lên đến ngọn Hải Đăng

  Đoạn đường đi lên ngọn Hải Đăng không quá khó đi, tuy nhiên bạn cũng cần phải cẩn thận và chú ý an toàn đối với những khúc cua và đường hẹp.

4. Trải nghiệm cảnh đẹp ở Hải Đăng Vũng Tàu

♦ Ngắm nhìn thành phố biển Vũng Tàu từ trên cao xuống

  Khi lên đến đỉnh Núi Nhỏ cũng là lúc bạn cảm thấy choáng ngợp với cảnh sắc xung quanh, ngọn Hải Đăng được thiết kế theo kiến trúc cổ điển nhưng vô cùng tinh tế với tòa tháp hình trụ có độ cao lên đến 170m so với mực nước biển, bạn thỏa sức chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh biển đẹp mê hồn.

Thỏa sức ngắm trọn khung cảnh tuyệt đẹp từ ngọn Hải Đăng - Vũng Tàu
Thỏa sức ngắm trọn khung cảnh tuyệt đẹp từ ngọn Hải Đăng – Vũng Tàu

  Từ cầu thang xoắn ốc bên trong ngọn Hải Đăng, đi qua 55 bậc dẫn lên đỉnh tháp, du khách có thể tận hưởng làn gió biển mát rượi và cả thành phố biển tuyệt đẹp bao trọn trong mắt bạn. Vẻ đẹp của ngọn Hải Đăng không chỉ dừng lại ở đấy, khi đi sang bên khu nhà vận hành đồ sộ, chiêm ngưỡng toàn bộ các kiến trúc kiểu Pháp vô cùng cổ điển và bắt mắt. Đặc biệt, nơi đây có một hầm chứa nước mưa dung tích khoảng 1.000m3, xây dựng để phục vụ sinh hoạt cho người dân.

♦ Ăn gì khi đến ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

  Ngắm cảnh đẹp và cùng thưởng thức những món ăn ngon là một trải nghiệm không thể thiếu khi đến tham quan ngọn Hải Đăng và một trong những quán mà Vivutoday muốn chia sẻ đến bạn là Quán Yaourt Cô Tiên nằm trên con đường dẫn lên ngọn Hải đăng.

Quán Yaourt Cô Tiên - Vũng Tàu
Quán Yaourt Cô Tiên – Vũng Tàu

  Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món trứng lòng đào và sữa tươi thơm ngon nóng hổi chỉ với mức giá bình dân khoảng 20.000 đồng, bạn sẽ cần phải xếp hàng lấy vé và ra quầy lấy đồ ăn. Ngoài ra, quán còn các món khác như: bánh bông lan, flan trứng, bò bía,… cũng vô cùng hấp dẫn.

Các món ăn tại Quán Yaourt Cô Tiên

5. Kinh nghiệm du lịch ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

  Quãng đường lên ngọn Hải Đăng cũng khá dễ đi nhưng bạn vẫn cần chú ý cẩn thận, bởi đây là những đoạn đường vực núi, nhiều khúc cua và bị hạn chế tầm nhìn bởi cây cối xung quanh. Thăm quan ngọn Hải Đăng bạn sẽ không phải trả bất cứ khoảng chi phí nào, nhưng nếu đi xe riêng thì phí gửi xe sẽ dao động khoảng 5.000 đồng/lượt và nên đi gần lên đỉnh để gửi xe cho an toàn và dễ lấy khi di chuyển xuống. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảnh đẹp theo đường men núi lên ngọn Hải Đăng thì bạn có thể gửi xe ở một số nhà dân quanh đó, giá cả cũng vô cùng hợp lý.

Cung đường đầy hoa phượng đỏ dẫn lên ngọn Hải Đăng - Vũng Tàu
Cung đường đầy hoa phượng đỏ dẫn lên ngọn Hải Đăng – Vũng Tàu

  Đây là khu tham quan nổi tiếng nên lượng khách du lịch đến đây cũng rất đông vào cuối tuần và các ngày lễ tết. Nếu có dịp đi du lịch Vũng Tàu đến với ngọn Hải Đăng bạn có thể đi vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 7. Lúc này là thời điểm hoa phượng đỏ và hoa sứ nở rộn vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, ở Vũng Tàu thường khá nhanh tối, khoảng 4-5 giờ sẽ tắt nắng và có sương. Bạn nên đi tham quan vào lúc từ 2 – 4 giờ chiều là thời điểm đẹp nhất vừa có thể tận hưởng gió biển mát rượi vừa đón hoàng hôn tuyệt đẹp.

Du khách thăm quan ngọn Hải Đăng ở Vũng Tàu

  Hải Đăng Vũng Tàu là điểm đến tuyệt đẹp và thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước đến đây tham quan quanh năm. Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm khi khám phá ngọn Hải Đăng và gợi ý một số phương tiện để di chuyển mà Vivutoday muốn chia sẻ đến bạn.

  Hy vọng qua bài viết này đã đem đến cho quý du khách những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời tại ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *