Du khách đến với Đà Lạt nhất định phải một lần đến với khu du lịch hồ Tuyền Lâm để thưởng ngoạn phong cảnh non nước hữu tình và những khu rừng thông trùng trùng điệp điệp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ẩn sau những rặng cây, có một ngọn đồi mang tên Thánh Giá đã trở thành điểm dừng chân tình cờ trong hành trình của nhiều phượt thủ yêu thích mạo hiểm.

Hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt

  Hãy cùng Vivutoday khám phá địa điểm đồi Thánh Giá Đà Lạt bí ẩn ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về đồi Thánh Giá bí ẩn

  Đồi Thánh Giá (hay đồi Thập Giá) nằm khuất mình trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, khi đi sâu hơn vào rừng, các bạn sẽ bắt gặp ngay một cây thánh giá đã bị bỏ hoang gần một thế kỷ nằm chắn ngay giữa đồi. Tọa lạc tại vùng hoang sơ và u ám, làm cho khung cảnh xung quanh ngọn đồi càng trở nên huyền ảo, gây hứng thú cho những du khách yêu thích khám phá những điểm đến kỳ bí khi đi du lịch đến Đà Lạt.

Không gian đầy bí ẩn của đồi Thánh Giá - Đà Lạt
Không gian đầy bí ẩn của đồi Thánh Giá – Đà Lạt

  - Nằm ngay trên một ngọn đồi hẻo lánh, ngọn thánh giá sừng sững cao gần 3 mét và rộng hơn 2 mét, được xây dựng bằng xi măng kiên cố đã bị phủ bởi một lớp rêu xám xịt. Ngay phía dưới chân đồi là 1 hầm nhỏ với mái vòm to và rộng, bên trong rỗng tạo nên 1 không gian hết sức ma mị, thu hút sự chú ý của những ai đam mê sống ảo với những bức ảnh cổ pha chút yếu tố kỳ bí.

  - Góc nhìn từ đồi Thánh Giá bao quát toàn bộ khung cảnh đèo Sacom kỳ vĩ và một góc của hồ Tuyền Lâm trong xanh. Những ngọn đồi thông trập trùng và những cánh rừng hoang sơ của núi Voi sẽ được thu gọn trong tầm mắt của bạn, tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng của một Đà Lạt rất xưa và cổ kính.

Cung đường đèo Sacom - Đà Lạt
Cung đường đèo Sacom – Đà Lạt

  Sau những ngôi nhà ma quái rùng rợn, đồi Thánh Giá đã ghi tên mình vào top những địa điểm bỏ hoang gây kích thích sự tò mò, hứng thú với du khách. Nơi đây có phần không phù hợp với những người bị yếu bóng vía và hãy cân nhắc trước khi quyết định đến thăm quan nhé!

2. Tìm hiểu những giai thoại rùng rợn về đồi Thánh Giá ở Đà Lạt

  - Hiện có rất ít thông tin trên các diễn đàn về đồi Thánh Giá, khách du lịch hầu như chỉ biết điểm đến này qua những bài review liên quan đến địa điểm bị bỏ hoang ở Đà Lạt, không ai biết tại sao cây Thánh Giá bí ẩn này lại được xây dựng ở giữa ngọn đồi hoang vu đó.

  - Theo lời kể vào giữa những năm 60 của thế kỉ 20, nơi đây vốn là vùng đất riêng của một tiểu chủng viện mang tên Simon Hòa. Đây là nơi đã đào tạo ra các chủng sinh Công giáo trước khi Simon Hòa chuyển về Đa Thiện. Đồi Thánh Giá là dấu tích còn lại của tiểu chủng viện Simon Hòa này.

Những giai thoại về đồi Thánh Giá Đà Lạt

  - Một lời kể khác lại cho rằng, đây là phần mộ của 1 vị viên quan người Pháp nhưng vì không thể tiến hành nhập thổ nên đã bị bỏ hoang cho đến ngày hôm nay.

  Cho dù qua lời kể nào thì đồi Thánh Giá cũng đã và đang trở thành một điểm đến thu hút du khách như một biểu tượng của sự ma mị, đầy huyền ảo tại Đà Lạt.

3. Đồi Thánh Giá – Một trong những địa điểm check-in độc lạ tại Đà Lạt

  Xu hướng của giới trẻ hiện nay khi đi du lịch khá thiên về khám phá và trải nghiệm và Đồi Thánh Giá đã đáp ứng được nhu cầu này. Không những được bao phủ bởi tiết trời của 1 thành phố đầy sương mù mà nơi đây còn ẩn mình sau những cánh rừng bên hồ Tuyền Lâm thơ mộng, tất cả những điều đó đã làm cho địa điểm này trở thành 1 điểm check-in đầy ma mị mà các bạn không nên bỏ qua.

Khung cảnh hoang sơ của Đồi Thánh Giá

  - Khám phá đồi Thánh Giá kết hợp cùng trải nghiệm trekking độc lạ trên hồ Tuyền Lâm sẽ là 1 sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi đi du lịch đến Đà Lạt. Các điểm đến này chưa bao giờ làm khách du lịch phải thất vọng bởi đây là nơi nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi. Mỗi năm đều thu hút đông đảo sự chú ý của các bạn trẻ muốn được trải nghiệm, khám phá những điểm đến ma mị, huyền ảo cùng ngôi nhà ma quái cho những ai muốn tìm hiểu các câu chuyện tâm linh vẫn còn là ẩn số chưa có lời giải.

Khám phá Đồi Thánh Giá kết hợp hoạt động chèo thuyền thú vị tại hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt
Khám phá Đồi Thánh Giá kết hợp hoạt động chèo thuyền thú vị tại hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt

4. Hướng dẫn đường đến đồi Thánh Giá (Đà Lạt)

  - Bạn có thể lựa chọn đi theo hướng bên trái từ Hồ Tuyền Lâm (về phía ngọn đồi Happy Hill). Tiếp tục đi thẳng về phía đèo Sacom, sau khi đi qua các tòa biệt thự màu trắng nằm ở ngã 3 lớn sẽ có bảng chỉ dẫn rẽ phải là đi ngọn đồi Happy Hill và rẽ trái là đến thác Prenn, các bạn rẽ trái ở đây và tiếp tục đi khoảng 100m, nhìn bên trái có một đường mòn đi lên đồi.

  - Chạy thẳng lên và tới ngã 3 rẽ phải đi lên, tiếp tục đi thẳng cho tới khi nào không thể chạy xe máy được nữa thì sẽ thấy có những bậc thang đá, tới đây các bạn sẽ leo bộ lên sẽ đến được ngọn đồi Thánh Giá.

Toàn cảnh của Đồi Thánh Giá

  Đồi Thánh Giá là một trong những điểm đến du lịch cực kỳ độc đáo nhưng vẫn chưa được nhiều người biết đến, nơi đây vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có ban đầu của nó.

  Qua bài viết trên Vivutoday đã giới thiệu chi tiết thông tin về ngọn đồi Thánh Giá đầy bí ẩn cũng như hướng dẫn đường đi đến địa điểm này. Hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá điểm đến này tại Đà Lạt thật thú vị cùng bạn bè trong thời gian tới.

  Ngoài ra, Đà Lạt vẫn còn rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng khác như Quảng trường Lâm Viên, Nhà Ga Đà Lạt,… truy cập nhanh vào trang web vivutoday.com để tìm hiểu thêm nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác cũng như lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý nhất. Hãy gọi trực tiếp đến số hotline 1900 996 678 – 1900 066 693 để được hỗ trợ mọi lúc với dịch vụ tư vấn tận tình, chu đáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *