Nhà thờ Núi (hay nhà thờ Đá) Nha Trang là công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất thành phố biển xinh đẹp Nha Trang và là địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm. Với nét đẹp cổ xưa mang đậm phong cách phương Tây, ngôi nhà thờ tọa lạc tại trung tâm thành phố chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Hình ảnh của Nhà thờ Đá Nha Trang
Hình ảnh của Nhà thờ Đá Nha Trang

  Hãy cùng Vivutoday khám phá ngay công trình kiến trúc cổ nhà thờ đá Nha Trang trong bài viết dưới đây.

1. Cùng tìm hiểu nhà thờ Đá Nha Trang ở đâu?

  Nhà thờ Đá Nha Trang (còn được gọi là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua) là một nhà thờ Công giáo tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài cái tên Nhà thờ Đá do được xây dựng hoàn toàn bằng đá, nơi đây còn có rất nhiều tên gọi khác như: Nhà thờ Núi (vì nhà thờ nằm trên đỉnh đồi Hoàng Lân), Nhà thờ Công giáo (bởi đây là nhà thờ của đạo Công giáo); Nhà thờ Ngã Sáu (do nhà thờ nằm gần khu vực ngã 6 đường Thái Nguyên).

Nét cổ kính của nhà thờ Núi Nha Trang
Nét cổ kính của nhà thờ Núi Nha Trang

  ♦ Tọa lạc tại địa chỉ: Số 1 Thái Nguyên, P. Phước Tân, Tp Nha Trang, Khánh Hòa 

  ♦ Thời gian mở cửa:

  - Ngày thường: 05:30 → 17:00

  - Cuối tuần: Từ 05:00 → 07:00 sáng và từ 11:00 → 16h30 chiều 

  - Giờ lễ nhà thờ Núi Nha Trang: thường rơi vào thứ 7 và Chủ nhật.

2. Lịch sử hình thành của nhà thờ Đá Nha Trang

  - Thời điểm những năm 1885, nơi đây chỉ có vài xóm chài sinh sống rải rác ven biển, giáo dân khá ít và họ thường sinh hoạt tôn giáo ở Giáo xứ Chợ Mới. Đến năm 1886, thực dân Pháp đến xây dựng chính quyền tại Nha Trang, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của giáo dân và người Pháp tại đây, một nhà nguyện nhỏ đã được dựng tạm bên bờ biển Nha Trang.

Sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ Đá Nha Trang
Sinh hoạt tôn giáo tại nhà thờ Đá Nha Trang

  - Nhận thấy được nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của người dân, linh mục Louis Vallet (1869 – 1945) đã thành lập một Giáo xứ mới và cho xây dựng một nhà thờ mới, chính là nhà thờ Núi Nha Trang ngày nay, theo một số tài liệu thì nhà thờ được xây dựng trong năm 1928 và hoàn thành vào năm 1933.

3. Khám phá vẻ đẹp kiến trúc nhà thờ Đá

  Thiết kế nhà thờ Đá Nha Trang mang phong cách kiến trúc Gothic với bố cục tổng thể khỏe khoắn, được tạo thành từ những khối đá lập thể nhuộm màu thời gian. Nhà thờ có tổng chiều dài 36m, chiều rộng 20m, nằm trên độ cao 12m, có hình dáng giống những thành quách uy nghiêm và cuốn hút thời La Mã cổ đại. 

3.1 Khu thánh đường đầy huyền bí và uy nghiêm

  Điểm thu hút nhất của địa danh Nhà thờ Đá có lẽ chính là khu thánh đường mang phong cách Gothic châu Âu huyền bí. Đằng sau cánh cửa là con đường chính điện ở giữa hướng thẳng đến Chúa Giê-su, bên cạnh là 2 hàng ghế thẳng tắp. Thánh đường có không gian rất rộng và thoáng với những mái vòm được thiết kế như những mũi tên hướng thẳng lên trời rất hài hòa và đẹp mắt. 

Kiến trúc độc đáo bên trong của Thánh đường Nhà thờ Đá Nha Trang
Kiến trúc độc đáo bên trong của Thánh đường Nhà thờ Đá Nha Trang

  - Trên những bức tường xung quanh là là những bức họa khắc họa cuộc sống khổ nạn của Chúa được mô phỏng vô cùng tỉ mẩn. Sự điều phối màu sắc và ánh sáng giúp không gian thánh đường toát lên sự uy nghi và huyền bí thu hút.

3.2 Tháp chuông đồng ấn tượng

  Nhà thờ Đá Nha Trang được chia làm 3 khu chính: Khu vực trên là hành lang và hai tháp chuông lớn, khu giữa là các ô kính đầy màu sắc và khu dưới cùng là cửa.

Nơi đặt tháp chuông của nhà Thờ
Nơi đặt tháp chuông của nhà Thờ

  - Hai quả chuông lớn bằng đồng được chế tác bởi hãng chuông nổi tiếng của Pháp Bourdon Carillond mang nét thu hút riêng. Một quả âm mi giáng, quả còn lại có âm đô và la, khi gióng lên thì âm thanh sẽ vang vọng khắp vùng.

  Đặc biệt, trên tháp chuông còn gắn một chiếc đồng hồ lớn 4 mặt hướng 4 phía, cư dân gần khu vực nhà thờ Núi Nha Trang có thể dễ dàng biết được thời gian khi nhìn lên đó.

4. Gợi ý một số khu vực có thể check-in ở nhà thờ Đá – Nha Trang

  Du khách đến tham quan ngoài việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ xưa của nhà thờ còn có thể chụp ảnh để lưu giữ những kỷ niệm nơi đây. Dưới đây là 5 góc chụp tuyệt đẹp bạn có thể tham khảo lựa chọn check in tại nhà thờ Núi Nha Trang:

Nhà thờ Núi Nha Trang - Địa điểm check-in lý tưởng dành cho du khách
Nhà thờ Núi Nha Trang – Địa điểm check-in lý tưởng dành cho du khách

♦ Bên cạnh câu trích dẫn Lời của Chúa

♦ Bên trong thánh đường

♦ Hành lang đá bên hông nhà thờ

♦ Mặt trước nhà thờ

♦ Trước cửa nhà thờ

Câu trích dẫn Lời của Chúa tại nhà thờ Đá Nha Trang
Câu trích dẫn Lời của Chúa tại nhà thờ Đá Nha Trang

5. Những điểm cần lưu ý khi thăm quan nhà thờ Đá Nha Trang

  - Nếu mục đích của bạn chỉ đến tham quan và chụp ảnh là chính thì nên lưu ý giờ làm lễ của nhà thờ để tránh làm ồn đến không gian trang nghiêm nơi đây.

  - Tuy nhà thờ cho phép du khách được tự do tham quan nhưng bạn cũng chỉ nên lựa chọn những nơi công cộng được phép đến, và đặc biệt nên giữ im lặng và tránh chụp ảnh trong khu vực Thánh đường khi đang đến giờ làm lễ.

Thánh đường của nhà thờ
Thánh đường của nhà thờ

  - Đây là công trình tôn giáo, là nơi linh thiêng, uy nghiêm nên bạn cũng nên lưu ý về cách ăn mặc của mình, tốt nhất là chọn quần áo lịch sự, váy và quần dài qua đầu gối.

  - Nhà thờ Núi Nha Trang là điểm tham quan hoàn toàn miễn phí, do đó bạn cần thận trọng trước các đối tượng chuyên lừa đảo du khách, bán vé vào cửa.

6. Những địa điểm du lịch gần nhà thờ Đá Nha Trang

6.1 Khám phá tháp Trầm Hương – Nha Trang

  Tháp Trầm Hương là một biểu tượng du lịch nổi tiếng của Nha Trang, ngọn tháp có cấu trúc 6 tầng gắn kết với vẻ đẹp hài hòa, mang hình dáng giống như cánh buồm trên biển xanh với ý nghĩa là ngọn hải đăng soi sáng cả ngày lẫn đêm cho vùng đất này.

Tháp Trầm Hương - Biểu tượng của Tp Nha Trang
Tháp Trầm Hương – Biểu tượng của Tp Nha Trang

6.2 Trải nghiệm tại VinWonders Nha Trang

  - Đây là thiên đường vui chơi giải trí đẳng cấp của thành phố biển xinh đẹp, VinWonders Nha Trang có hệ thống cáp treo vượt biển nổi tiếng, với nhiều khu vui chơi cảm giác mạnh sẽ mang đến cho du khách những giây phút giải trí tuyệt vời và còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp khác.

VinWonders Nha Trang
VinWonders Nha Trang

Xem thêm:

  ♦ Top 15+ địa điểm du lịch Nha Trang mà bạn không nên bỏ qua

  ♦ Top 10 bãi biển Nha Trang mà bạn nên ghé thăm

  - Không chỉ được tham quan thắng tuyệt đẹp, mà du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng nơi đây, bạn đang tìm địa chỉ của quán? có thể tham khảo tại đây: 

  Top 10 món ngon Nha Trang nhất định phải thử

6.3 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tháp bà Ponagar 

  - Một điểm đến hấp dẫn khác không thể bỏ qua khi đến Nha Trang là Tháp bà Ponagar. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, tôn nghiêm và đầy bí ẩn. Cùng với quần thể kiến trúc cổ Chăm Pa lớn nhất Việt Nam này sẽ khiến bạn choáng ngợp và mở rộng tầm mắt bởi quy mô đồ sộ của nó.

Vẻ đẹp của Tháp bà Ponagar - Nha Trang
Vẻ đẹp của Tháp bà Ponagar – Nha Trang

6.4 Tham quan Chợ Xóm Mới ở Nha Trang

  - Ngoài những địa danh tuyệt đẹp, Nha Trang còn gây ấn tượng với du khách bởi sự bình yên và dân dã. Một địa điểm khác mà khách du lịch có thể ghé thăm là chợ xóm Mới Nha Trang, nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản ngon và chọn mua những món quà tuyệt vời tặng người thân bạn bè sau chuyến đi của mình.

Chợ Xóm Mới Nha Trang
Chợ Xóm Mới Nha Trang

  Chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo của nhà thờ Đá Nha Trang hay những điểm du lịch bạn có thể ghé thăm khi đến du lịch Nha Trang đều có những nét đẹp và điểm thú vị riêng, Vivutoday hy vọng những thông tin trên sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn và bỏ túi nhiều kinh nghiệm bổ ích giúp chuyến trải nghiệm của bạn tại đây sẽ trở nên thật đáng nhớ và thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *